Những khuyến nghị đơn giản của chúng tôi để thanh lọc chất lượng không khí trong nhà

Bạn có biết: Không khí trong nhà bạn bị ô nhiễm và độc hại gấp 5 lần so với không khí bạn hít vào bên ngoài không?

Vì chúng ta dành phần lớn thời gian ở trong nhà, trong phòng. Do đó, Việt Nhật muốn hướng dẫn bạn những cách tự nhiên dễ dàng để thanh lọc không khí trong nhà vì hít thở không khí trong lành là ưu tiên hàng đầu của chúng ta đối với sức khỏe.

Sau đây là 5 mẹo đơn giản để thanh lọc không khí trong nhà

1. Tập trung nhiều hơn vào thông gió

Thông gió cho nhà làm giảm mức chất lượng không khí, một vấn đề lớn đối với chất lượng không khí trong nhà. Nhưng khi nói đến thông gió, bạn không cần mở cửa sổ và để tất cả các chất ô nhiễm không khí bề mặt tràn vào phòng của bạn mà bạn có thể lắp đặt máy lọc không khí.

Một lựa chọn tuyệt vời khác là sử dụng quạt thông gió giúp đưa chất độc ra ngoài. Hãy thông gió cho nhà bếp của bạn ở một mức độ nào đó vì nấu ăn thường là nguồn ô nhiễm chính trong nhà, đặc biệt là trong trường hợp bạn dùng bếp gas. Ngoài ra, sau khi tắm, hãy đảm bảo xả hết hơi nước và độ ẩm bổ sung trong không khí có thể gây ra nấm mốc phát triển trong phòng tắm của bạn, Do đó, bằng cách bật quạt thông gió có thể giúp thông gió.

2. Không hút thuốc

Chắc chắn là không có khói thuốc lá trong nhà bạn, vì nó góp phần lớn vào việc phá hủy chất lượng không khí, chúng ta cũng không thể phủ nhận thực tế là nó ảnh hưởng đến hơi thở của những người hút thuốc thụ động. Thật vậy, ngay cả những phút ngắn ngủi xung quanh khói thuốc lá cũng có thể gây hại cho sức khỏe của một người. Ngoài ra, nguy cơ mắc các vấn đề y tế sẽ nổi bật hơn khi tiếp xúc nhiều hơn. Tiếp xúc với khói thuốc lá gây kích ứng phổi và làm giảm mức độ các chất dinh dưỡng nghiêm trọng ngay lập tức. Những tác động này có thể làm tăng khả năng mắc các vấn đề y tế của một người.

3. Giữ cho sàn nhà của bạn luôn mới

Lau sạch bụi bẩn – Lau sạch bụi bẩn còn sót lại sau khi hút bụi. Bạn có thể tránh dùng chất tẩy rửa và chất làm sạch và chỉ cần sử dụng nước sạch để lau sạch mọi bụi bẩn hoặc chất gây dị ứng còn sót lại. Khăn lau sợi nhỏ mới được cho là có thể lau sạch nhiều bụi bẩn và đất hơn so với các loại khăn lau thông thường và không cần bất kỳ biện pháp vệ sinh nào.

Thảm trải sàn là một lựa chọn không tồi – Đặt một tấm thảm trải sàn lớn ở mỗi cửa ra vào. Mọi người thường để lại nhiều loại chất tổng hợp qua đất trên giày của họ. Một tấm thảm trải sàn ở lối vào có thể ngăn không cho những đôi giày lấm bùn, thuốc trừ sâu và các chất gây ô nhiễm khác xâm nhập vào nhà bạn. Do đó, thảm phải đủ lớn, ngay cả những người không lau giày cũng sẽ để lại hầu hết các chất độc trên thảm trải sàn – chứ không phải trên sàn nhà bạn.

4. Chất gây ô nhiễm cần điều chỉnh

Nhiều chất gây ô nhiễm ảnh hưởng đến chất lượng không khí trong nhà đến từ các nguồn bên trong tòa nhà, mặc dù một số chất được đưa vào từ bên ngoài. Trong số các chất gây ô nhiễm phổ biến nhất là:

  • Hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC)—Đây là những tác nhân chính gây ra chất lượng không khí trong nhà kém; chúng không tốt cho sức khỏe cả trong nhà và ngoài trời. VOC là các hóa chất hữu cơ được thải ra dưới dạng khí từ các sản phẩm hoặc quy trình; trước hết, bạn sẽ ngửi thấy mùi của chúng. Các nguồn VOC điển hình trong nhà bao gồm những thứ như chất tẩy rửa, chất khử trùng, chất làm mát không khí, máy hút ẩm, v.v.
  • Khí carbon monoxide (CO)—Trái ngược với VOC, khí carbon monoxide không thể ngửi, nếm hoặc nhìn thấy. Ở nồng độ thấp và trung bình, nó có thể gây mệt mỏi, đau đớn hoặc suy giảm thị lực; ở nồng độ cao, nó có thể gây tử vong. Nguồn khí carbon monoxide là máy phát điện, lò hơi hoặc lò sưởi được bảo dưỡng kém, khí thải ô tô từ các phương tiện đang chạy không tải gần đó, v.v.
  • Hạt (PM)—Có trong nhà và ngoài trời, hạt có thể là hỗn hợp các hạt rắn và các giọt chất lỏng lơ lửng trong không khí, như bụi, phấn hoa, khói. Bản thân các hạt có kích thước khác nhau, nhưng những hạt đáng lo ngại nhất là những hạt nhỏ nhất—đường kính 10 micromet hoặc nhỏ hơn—vì chúng sẽ được hít vào. Hít phải PM có thể ảnh hưởng đến trung tâm và phổi.

5. Càng nhiều cây xanh, càng nhiều không khí

Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng, cây trồng trong nhà là máy lọc không khí tự nhiên hiệu quả, do đó, cây càng to và nhiều lá thì chất lượng không khí càng tốt. Do đó, việc trồng nhiều cây xanh trong nhà có thể thanh lọc chất lượng không khí một cách tự nhiên.

Do đó, nỗ lực cải thiện chất lượng không khí trong nhà có thể giúp bạn tránh xa các cơn hen suyễn bùng phát và các tác dụng phụ nhạy cảm và giúp bạn thở dễ dàng hơn trong những tháng lạnh hơn. Những mẹo này cũng có thể giúp làm giảm tất cả các chất gây dị ứng trong nhà bạn, bạn sẽ giảm lượng chất lượng không khí bằng cách triển khai một số cải tiến cơ bản.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *